8 bí kíp chăm sóc thú cưng khỏe mạnh

8 bí kíp chăm sóc thú cưng khỏe mạnh

Làm thế nào để thú cưng luôn khỏe mạnh? Hãy cùng Lona Pets Dreamland tìm hiểu qua 8 bí kíp chăm sóc thú cưng khỏe mạnh sau đây nhé!

1. Giữ gìn môi trường sống sạch sẽ

Chỗ ở không sạch sẽ là mối nguy hiểm ẩn chứa các vi trùng, vi khuẩn gây bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của cún. Vì thế vệ sinh tốt chỗ ở cho cún hàng ngày cũng như tắm rửa cho chúng thường xuyên là việc cơ bản để chúng có một cuộc sống chất lượng.

2. Cung cấp đủ nước

Luôn cung cấp đủ nước (ăn, uống) hàng ngày để tăng cường sức khỏe cho chó bởi cũng như chúng ta, 70% cơ thể của thú cưng đều là nước.

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng cho thú cưng chất lượng sẽ hỗ trợ ngăn ngừa béo phì hay còi cọc. Việc béo phì, thừa cân có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chúng. Bạn có thể tham khảo nhiều nguồn thông tin tin cậy hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ thú y để có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho thú cưng.

4. Gặp bác sĩ thú y định kỳ

Đưa “bé cưng” nhà bạn tới gặp bác sĩ thú y định kỳ để kiểm tra sức khỏe, tiêm phòng, tẩy giun sán và kiểm soát ký sinh trùng bên ngoài hoặc khi bạn nhận thấy thú cưng có những dấu hiệu có thể bị bệnh, bị thương,…

Trong cẩm nang chăm sóc thú cưng, bạn không thể nào bỏ qua các loại thuốc quan trọng cần thiết như: thuốc tẩy giun sán; thuốc trị ghẻ, nấm; thuốc trị viêm tai & ngoại ký sinh trùng,...

5. Chế độ vận động thường xuyên

Một chế độ vận động thường xuyên sẽ giúp thú cưng của bạn khỏe mạnh hơn, không chỉ về thể chất mà còn ở tinh thần. Những bé được vận động thường xuyên sẽ có xu hướng linh hoạt, thông minh và sáng sủa hơn.

 

6. Chú ý thời kỳ sinh sản của thú cưng

Tiến hành thực hiện sinh sản gây giống nếu bạn có ý định tạo ra những chú cún con hoặc thiến (với chó đực) nếu không. Tham khảo ý kiến bác sĩ thú y để có sự lựa chọn tốt nhất.

7. Chú trọng chăm sóc răng, lông, móng 

Nhiều giống dễ bị bệnh nướu răng, có thể có tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của bé. Nhiễm trùng do tình trạng này dẫn đến mất răng sớm, ảnh hưởng đến các cơ quan khác bao gồm cả van tim.

Đừng bỏ qua việc chải chuốt lông và cắt tỉa móng cho thú cưng để phòng chống nhiều vi khuẩn, bệnh, ký sinh trùng cũng như việc đi lại, di chuyển tránh đau đớn bởi bộ móng dài.

 

Hy vọng với 7 bí kíp chăm sóc nho nhỏ Lona Pets Dreamland chia sẻ trên đây, thú cưng của bạn sẽ luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Chia sẻ

Các tin liên quan