Chơi gì với chó khi ở nhà?

Chơi gì với chó khi ở nhà?

Mùa dịch này thật khó chịu không chỉ với chúng ta mà còn cho cả những chú cún cưng hiếu động nữa. Việc quanh quẩn ở nhà khiến chúng cũng bị khó chịu và bứt rứt. Ngoài ra việc ít vận động khi ở nhà cũng có thể sẽ gây ra một số nguy cơ về sức khỏe, vậy nên Lona thiết nghĩ bạn cần phải tạo ra không gian để tương tác/ hoạt động với chú cún của mình. Dưới đây là tổng hợp một số trò chơi tại gia dễ chuẩn bị mà Lona giới thiệu cho bạn và cún yêu. Hãy tham khảo qua một số trò chơi và ứng dụng chúng nhé!

 

Top các trò chơi với chó khi ở nhà

Trò chơi với cốc

Tìm đồ vật là trò đơn giản giúp thú cưng rèn kỹ năng giải quyết vấn đề. Chiếc mũi thính của chúng sẽ có công dụng rất nhiều trong này. Theo Puppy Leaks, đây là cách cải thiện tâm trạng của cún cưng hiệu quả mà không cần nhiều không gian hoạt động.

Cách chơi như sau:

  • Chuẩn bị 2 chiếc cốc màu/ bát màu/ hộp màu khác nhau và một ít đồ ăn vặt cho thú cưng.
  • Đặt đồ ăn bên dưới một trong những chiếc cốc và để thú cưng quan sát. Sau đó, đảo nhẹ vị trí những chiếc cốc và khuyến khích thú cưng tìm đúng nơi giấu đồ ăn.
  • Khi thú cưng đã quen, bạn có thể nâng độ khó với nhiều cốc hơn

Truy tìm kho báu

Loài chó thích đánh hơi đồ vật nên đây sẽ là lúc khứu giác của chúng được thử thách.

Nếu nhà bạn thiếu không gian, Lona gợi ý bạn giấu đồ ở dưới ghế sofa hoặc dùng chăn che lại. Phần thưởng sẽ rất xứng đáng cho những chú chó chăm chỉ đi tìm đó nha. Hãy thưởng thật hậu hĩnh để kích thích chúng nhé!

Cách chơi như sau:

  • Chọn một số món quen thuộc như vớ, quần áo cũ của bạn hoặc đồ chơi của cún.
  • Sau khi cho cún cưng ngửi mùi, hãy giấu đồ ở những vị trí cún có thể tiếp cận.
  • Đừng quên thưởng chúng một thứ gì đó khi tìm ra.

Kéo co

Kéo co là một trong những trò mà Lona Pets Dreamland đề xuất để vừa giúp cún cưng vui vẻ, vừa hỗ trợ chúng vận động toàn thân. Trò này đặc biệt phù hợp với nhà có diện tích nhỏ, ít phòng.

Cách chơi như sau

  • Lấy một món đồ chơi bất kỳ của cún, ưu tiên dây thừng mềm.
  • Bạn cầm chắc món đồ trên tay, di chuyển dưới mặt đất cho tới khi kích thích sự tò mò của thú cưng.
  • Khi thú cưng muốn giành lấy, bạn giữ lại, giơ lên cao và tìm cách ngăn chúng tiếp cận. Lặp đi lặp lại 2-3 lần và cho cún cưng chiến thắng.
  • Dừng trò chơi ngay khi cún có dấu hiệu căng thẳng để chúng hiểu giới hạn và không gây hại cho bạn.

Trốn tìm

Chơi trốn tìm là cách giải trí đơn giản, không đòi hỏi bất kỳ vật dụng nào. Bên cạnh việc cho cún vận động, trò chơi này còn buộc thú cưng suy nghĩ để xác định vị trí chủ.

Cách chơi

  • Hãy rủ ai đó trong nhà cùng chơi để giúp bạn giữ chó đứng yên, trong trường hợp chúng quá hiếu động.
  • Gọi cún bằng tên riêng, dùng khẩu lệnh ngắn gọn để chúng hiểu và chạy đi tìm bạn.
  • Một khi đã quen, hầu hết loài có thể tìm bạn chỉ dựa vào mùi hương.

Đuổi bắt

Đuổi bắt là một trò chơi tuyệt vời khác dành cho những chú chó của bạn. Hầu hết những chú chó thích đuổi theo đồ chơi, nhưng không phải tất cả chúng đều học cách mang nó trở lại. Bạn có thể huấn luyện chúng làm điều này bằng cách dạy chúng cách ngậm đồ chơi trước.

Cách chơi như sau

  • Đưa đồ chơi cho chú chó của bạn và nhặt nó lên – bạn có thể thấy khả năng nhặt đồ chơi lên của chúng nếu bạn lăn nó trên sàn trước mặt chúng. Sau đó, khen ngợi chó cưng đã ngậm đồ chơi, nhưng chỉ cho chúng một ít đồ ăn nhẹ nếu chúng thả đồ chơi vào chân hoặc trong lòng bàn tay bạn.
  • Bước tiếp theo là chạy ngược lại khi con chó của bạn nhặt đồ chơi, vì vậy chúng phải chạy theo bạn để được nhận phần thưởng. Tiếp tục thực hành điều này, và thỉnh thoảng ném đồ chơi, nhưng chỉ cho phép con chó của bạn nhặt nó về khi nó chịu đứng yên.
  • Sau khi lặp lại điều này trong vài ngày, bạn sẽ huấn luyện chú chó của mình nhận ra rằng chúng sẽ chỉ được thưởng nếu chúng làm rơi đồ chơi trong tay hoặc dưới chân bạn.

 

Một số lưu ý khi chơi với cún

Không nên nóng giận

Bạn phải hiểu là sẽ không dễ để cho chúng chơi đúng luật hoặc quy tắc ngay những lần đầu. Bạn phải kiên nhẫn hướng dẫn chúng chơi thay vì bỏ cuộc ngay. Các trò chơi này cũng chính là cách để huấn luyện chúng. Đừng la mắng chúng nếu không thể cải thiện tình hình nhanh chóng. Bình tĩnh và hướng dẫn chúng một cách từ tốn.

An toàn là trên hết

Mặc dù là các trò chơi trong nhà nhưng bạn cũng nên chú ý về vấn đề an toàn. Các địa điểm nên tránh như bếp, đồ dễ vỡ,... Bạn cũng cần kiểm tra xem có đồ gì sắc nhọn hay dễ hỏng hóc thì nên để lên cao, tránh xa tầm với của chúng.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý dấu hiệu về sức khỏe như kiệt sức hoặc quá nóng trong khi đang chơi. Bạn nên cho chó dừng chơi, nếu chú chó của bạn trông có vẻ mệt mỏi, bực bội, có dấu hiệu bị kích động hoặc lo lắng.

Lợi ích của việc dành nhiều thời gian cho cún

Nếu bạn chểnh mảng trong việc chăm sóc thú cưng hoặc ít quan tâm và đanh thời gian cho chúng, lâu dần chúng sẽ trở nên xa cách, thậm chí bị trầm cảm. Thế nên, nhân thời gian rảnh rỗi, bạn nên tạo ra các trò chơi để vui đùa với chúng

Cải thiện vóc dáng

Đối với các trò chơi vận động cao, chúng sẽ có cơ hội để hoạt động nhiều, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó việc vận động nhiều sẽ giúp chúng cải thiện tình trạng xương khớp tốt hơn.

Tâm lý vui vẻ

Bạn càng dành nhiều thời gian cho cún thì chúng càng hạnh phúc bởi chúng biết là chúng được quan tâm. Chúng sẽ luôn quấn quýt bạn và tình cảm sẽ ngày càng gia tăng. Với những chú cún bị trầm cảm, đây có thể là liều thuốc tâm lý hữu hiệu cải thiện tâm trạng của chúng.

 

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, Lona đã giúp bạn có thêm vài mẹo hay trong việc chăm sóc cún cưng nhé!

Chia sẻ

Các tin liên quan