5 cách trị ve rận cho thú cưng hiệu quả nhất

5 cách trị ve rận cho thú cưng hiệu quả nhất

Ve rận ở thú cưng là hiện tượng thường thấy. Không chỉ gây nên khó chịu, ve rận còn gây nguy hiểm đến sức khỏe thú cưng, thậm chí dẫn đến bại liệt. Vậy làm sao để tiêu diệt, phòng chống ve rận, bảo vệ thú cưng? Hãy cùng Lona Pets Dreamland - Dịch vụ thú cưng uy tín Nha Trang tìm hiểu nhé!

Ve chó là gì?

Ve chó là một loài ký sinh trùng sống trên da và hút máu của chó để phát triển. Ve chó sinh sản và phát triển rất nhanh nếu không kịp thời tiêu diệt sẽ khiến chó chết vì hết máu. Nếu không kịp thời tiêu diệt tận gốc ve chó sẽ khiến thú cưng của bạn bị ngứa ngáy khó chịu, thậm chí bị bại liệt bởi độc tố ẩn trong nước bọt của ve chó.

Cách trị ve, rận đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả

1. Đưa bé đến các spa uy tín để kiểm tra tình trạng và tắm thuốc tắm đặc trị

Đây là cách khá tối ưu và tiết kiệm thời gian chữa khỏi rận cho bé được sớm nhất. Tùy vào mỗi bé cún mà spa sẽ có những liệu trình tắm thuốc phù hợp. Tắm trị sẽ thấy hiệu quả rõ rệt ngay sau lần đầu tắm cũng diệt được trứng rận bám trên cún, tránh càng ngày càng nở nhiều hơn.

2. Đeo vòng chống rận cho bé

Ngay cả khi bé chưa bị ve thì chúng ta cũng nên đeo cho bé để ve rận không bám lên người bé khi bé tiếm xúc với mông trường lạ và cún lạ. Khi bé đã bị thì vẫn có thể kết hợp cùng lúc các phương pháp khác để tối ưu khi diệt ve rận. Vòng chống rận hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé các bạn nhé

3. Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Bạn nên dùng baking soda hoặc muối rắc lên thảm, nệm, chuồng và những khu vực cún của bạn hay lui tới. Thêm vào đó hãy phát quang bụi rậm, trồng các loại cây xua đuổi ve rận như cây sả, cây hương thảo, bạc hà, xô thơm… Nhà cửa luôn được quét dọn sạch sẽ hạn chế sự sinh sôi, phát triển của ve rận.

5 cách trị ve rận cho thú cưng hiệu quả

4. Sấy khô vật dụng của cún
Trứng của ve chó phát triển rất mạnh trong môi trường ẩm ướt nên bạn cần làm khô thảm, nệm, ổ của cún bằng máy sấy điện với nhiệt độ tối da nhằm tránh tình trạng gây ẩm. Những vật dụng này lúc nào cũng cần được làm sạch và khô ráo để những con ve rận không có điều kiện sinh sối, phát triển gây hại cho cún của bạn.

5. Trị ve bằng cách tắm cho cún thường xuyên

Đối với mùa đông, do thời tiết khá lạnh nên việc tắm cho cún thường xuyên là tương đối khó khăn. Số lần tắm sẽ bị hạn chế hơn. Nhưng đối với những màu nóng, thì bạn nên tắm cho bé thường xuyên khoảng 2 ngày 1 lần. Việc này cũng là một cách trị ve rận hiệu quả. Với bộ sạch, không bị hôi thì ve và bọ chét sẽ không thể ở lâu được hoặc chúng sẽ bị chết sau mỗi lần chúng ta tắm cho cún.

 

Lona Pets Dreamland hy vọng với những phương pháp trên, bạn có thể phòng tránh và bảo vệ tốt thú cưng của mình trước sự tấn công của ve, rận.

Chia sẻ

Các tin liên quan