7 cách khử mùi hôi trong nhà khi nuôi thú cưng

7 cách khử mùi hôi trong nhà khi nuôi thú cưng

Có lẽ những mùi lạ quanh quẩn trong nhà bạn là một điều không hề dễ chịu. Khi bạn nuôi thú cưng bạn sẽ phải đối mặt với việc này. Hôm nay Lona sẽ chia sẻ các mẹo cần thiết để có khử những mùi hôi khi bạn nuôi thú cưng nhé.

1 Làm sạch nhà cửa

- Quét nhà, hút bụi: thú cưng nhà bạn có thể để lại mùi khi chúng đi vòng quanh nhà, do mùi hôi từ dưới lông, da, bùn đất và các chất thải còn bám trên cơ thể. Để tránh điều đó xảy ra, bạn cần quét nhà, hút bụi thường xuyên, ở tất cả các ngóc ngách mà thú cưng bạn có thể đi qua như. Những nơi cần thiết và thường hay bị bỏ quên như là: sàn nhà, ván lát chân tường, thảm lót sàn và thảm chùi chân, đồ nội thất, dưới gầm đồ nội thất, đệm….

- Làm sạch thảm: thảm là khu vực dễ bám mùi và bám lâu nhất vì thú cưng thường chà sát và nằm lâu lên chúng.  Bạn cần xử lý mùi hôi phảng phất khắp nhà bằng cách làm sạch thảm, bạn có thể đem ra tiệm giặt ủi, hoặc tự vệ sinh tuy hơi mất công như sẽ giúp nhà bạn sạch mùi hơn Bạn có thể dùng bột tẩy rửa hoặc nước xà phòng để làm sạch thảm: Với phương pháp làm sạch khô, bạn hãy rắc bột tẩy rửa lên toàn bộ mặt thảm và để yên ít nhất 30 phút. Dùng máy hút bụi hút sạch bột tẩy rửa, đất cát và mùi hôi trên thảm. Thử làm sạch thảm bằng xà phòng giặt thảm. Rót nước và xà phòng lỏng vào ngăn chứa xà phòng trong máy hút bụi ướt. Ấn cần của máy và hút khắp mặt thảm. Chờ cho thảm thật khô, sau đó hút bụi.

- Làm sạch đồ nội thất: mùi của cụng cưng nhà mình có thể vương lại lên tất cả những đồ vật trong nhà. . Mùi của thú cưng cũng thường vương lại trong đồ đạc. Chiếc ghế chuyên dành cho chú mèo nằm có thể bám đủ các loại mùi khó chịu. Mỗi loại đồ có một cách làm sạch tối ưu, nhưng bạn luôn luôn nên kiểm tra nhãn gắn trên món đồ để chắc chắn là nó không đòi hỏi phải giặt khô. Nhãn ghi chữ S có nghĩa là không được rửa bằng nước, còn chữ X thì nghĩa là chỉ giặt khô.

2 Giặt ga gối trên giường của người nằm:

Các bạn sẽ thường có sở thích mang thú cưng lên giường nằm ôm chúng, nhưng bạn nên giặt ga gối đệm kỹ lưỡng, vì mùi sẽ bám lên giường khó phai Hãy tháo vỏ gối, ga trải giường và chăn, cho tất cả vào máy giặt. Trong khi giặt ga gối, bạn hãy rắc một nắm muối nở lên nệm giường. Nhớ hút sạch muối nở trước khi trải ga giường.

3 Làm sạch các vết bẩn cũ do thú cưng để lại bằng nước tẩy:

Những vết bẩn không được phát hiện hoặc không được làm sạch đúng cách thường là thủ phạm khiến căn nhà bốc mùi. Nếu trong nhà có khu vực nào gần đây bị thú cưng vừa làm bẩn, bạn hãy xịt nước tẩy rửa vào đó. Chờ khoảng 30 phút, sau đó thấm khô bằng giẻ sạch. Bạn có thể nhận thấy mùi khó chịu sẽ biến mất.

4. Làm vệ sinh chuồng thú cưng: Chuồng, ổ nuôi thú cưng là nơi chúng hay nằm, ăn, chơi thậm chí đôi khi sẽ có một ít chất thải vướng trên đó, nên chúng sẽ gây mùi hôi khó chịu nếu bạn không dọn dẹp sạch sẽ . Bạn thường xuyên dọn chuyển cho thú cưng nhà bạn bằng cái: lấy tất cả các thứ trong chuồng ra ngoài và vứt bỏ đệm nằm, rửa đồ chơi và bát ăn, cọ rửa đáy chuồng bằng xà phòng và nước, phơi cho khô, lót đệm nằm mới vào chuồng.

5 Tắm cho thú cưng. Thú cưng thích chơi đùa, và như vậy chúng cũng thường bị lấm bẩn. Tắm thường xuyên cho thú cưng nhà mình là điều nên làm để giúp cơ thể chúng thơm tho hơn nha bạn. Cho thú cưng của bạn (và đồ chơi yêu thích của chúng, nếu có) vào bồn tắm, chậu tắm hoặc xô, dùng vòi nước hoặc gáo múc nước làm ướt lông. Dùng tay xoa xà phòng vào lông thú cưng cho lên bọt thật kỹ. Giội nước cho thật sạch bọt xà phòng và dùng khăn bông lau khô lông cho chúng. Thú cưng của bạn sẽ thơm tho sau khi tắm, mà trông chúng còn thật tươm tất nữa. Khi tắm cho thú cưng, bạn nên đặc biệt chú ý đến bàn chân và vùng mông thường bị lấm láp khi chúng lăn lộn vào những chỗ bẩn. Nhớ cẩn thận khi tắm cho thú cưng. Không giội nước và xà phòng lên mặt, mắt hoặc tai của thú cưng. Xà phòng dính vào mắt có thể gây xót, và lọt vào tai có thể khiến tai bị nhiễm nấm men

6 Giặt ổ nằm, nệm lót, đồ chơi của thú cưng.

- Nơi nghỉ ngơi dễ chịu này cũng có thể là nơi bám mùi thú cưng dai dẳng nhất. May mắn thay, hầu hết ổ nằm của thú cưng đều giặt được bằng máy giặt với chu trình giặt thông thường và nước ấm hoặc nước nóng. Sấy khô trong máy sấy.

- Giường của thú cưng cỡ lớn thường có vỏ bọc tháo ra được. Bạn có thể giặt vỏ bọc trong máy giặt. Rắc muối nở lên phần ruột bên trong để xử lý mùi. Dùng máy hút bụi hút sạch muối nở và lồng lại vỏ bọc dã giặt sạch. Vậy là bạn đã có chiếc giường sạch sẽ thơm tho cho thú cưng nằm.

- Giặt rửa đồ chơi và phụ kiện của thú cưng. Chắc hẳn là chú thú cưng của bạn may mắn có nhiều đồ chơi và phụ kiện yêu thích. Tuy nhiên, nếu không được giặt rửa và để lăn lóc khắp nhà, những món đồ này sẽ bốc mùi khó chịu. Hãy giặt đồ chơi vải, khăn bông, vòng cổ và dây dắt của thú cưng bằng máy giặt và sấy khô bằng máy sấy. Rửa sạch bát ăn, đồ chơi cứng và đồ chơi bằng cao su trong bồn rửa với nước nóng và xà phòng. 

7. Thay cát vệ sinh của thú cưng

Các hộp cát vệ sinh bốc mùi khó chịu cũng là điều dễ hiểu vì đây là nơi đi WC của thú cưng. Bạn hãy đổ hết cát trong hộp vào túi rác, sau đó kỳ cọ sạch hộp bằng xà phòng và nước. Để loại bỏ các vết bẩn và mùi hôi, bạn có thể rót một ít giấm, chất tẩy rửa vào hộp và ngâm trong khoảng 30 phút. Đổ cát mới vào khi hộp đã khô hẳn. Rắc thêm một chút muối nở vào hộp cát vệ sinh để tăng tác dụng khử mùi

Lona chúc các bạn thành công giữ nhà mình thơm tho với những mẹo trên!

Chia sẻ

Các tin liên quan