Bí kíp chăm sóc thú cưng

Bí quyết chăm sóc thú cưng luôn khoẻ mạnh

Thú cưng là con vật luôn khiến chúng ta hạnh phúc bởi vì sự đáng yêu của chúng. Hãy thử tưởng tượng một ngày dài làm việc căng thẳng, bạn về nhà và luôn có “một người bạn” đợi bạn ở nhà. Mỗi hành động nhỏ của chúng cũng khiến bạn cảm thấy yêu đời và nhẹ nhõm.

Tuy nhiên, việc chăm sóc thú cưng không phải dễ dàng. Vì vậy, trước khi muốn nuôi một em thú cưng bạn cần phải học cách chăm sóc để chúng luôn khoẻ mạnh.

Trong bài viết dưới đây, Lona Pets Dreamland xin chia sẻ 6 bí quyết giúp bạn chăm sóc thú cưng luôn khỏe mạnh nhé!

Thực phẩm phù hợp cho từng thể trạng thú cưng

Bạn hãy tạo cho vật nuôi của mình một môi trường sống thoải mái và hạnh phúc nhất. Khi lựa chọn thực phẩm cho vật nuôi của bạn, bạn cần cung cấp một cái gì đó lành mạnh và chất lượng tốt. Nó phải phù hợp với độ tuổi và giống của chúng để giữ cho chúng khỏe mạnh. Ngoài ra, không mua thực phẩm vật nuôi sử dụng thịt chất lượng thấp. Ngay cả khi chúng rẻ, những thứ này không có lợi cho vật nuôi của bạn. Đối với loại hạt khô, nên nhớ thức ăn cho chó không dùng cho mèo và thức ăn cho mèo không dùng cho chó.

Tuy nhiên, đừng cho vật nuôi ăn quá nhiều, sẽ khiến chúng thừa cân. Hãy hỏi bác sĩ thú y về lượng thức ăn phù hợp cho thú cưng của bạn. Một số trong số chúng có thể gây ra vấn đề. Trong số các thực phẩm này là sôcôla, cà phê, rượu, hành tây, sữa, muối, tỏi, xylitol, và xương sống.

Không quên lịch tiêm chủng

Tiêm phòng phụ thuộc vào kích thước và giống của vật nuôi. Điều này có nghĩa là mỗi thú cưng có số lượng mũi tiêm khác nhau. Vì vậy, hãy hỏi bác sĩ thú y của bạn về việc tiêm phòng đúng cách. Đừng quên lịch tiêm chủng của thú cưng, vì đôi khi bỏ qua việc tiêm phòng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của thú cưng của bạn.

Bảo vệ răng thú cưng

Cũng giống như con người, động vật cũng cần chăm sóc răng miệng. Do đó, đánh răng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của họ. Hãy chắc chắn rằng bạn đánh răng thường xuyên bằng bàn chải và kem đánh răng. Phù hợp với kích cỡ và giống vật nuôi của bạn.

Bảo vệ bằng bảo hiểm thú cưng

Có rất nhiều sự kiện không may có thể xảy ra với vật nuôi của bạn. Vì vậy, có một bảo hiểm vật nuôi có thể giúp bạn tiết kiệm từ một chi tiêu bất ngờ. Thông thường, điều này sẽ đáp ứng cho các nhu cầu khác nhau của thú cưng. Bao gồm vắc-xin và dịch vụ làm sạch răng.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho những bạn yêu thú cưng, hãy chăm sóc các bé bằng sự nỗ lực của bản thân. Về lâu dài, chúng sẽ trả tiền cho bạn bằng tình yêu, lòng trung thành và sự đồng hành.

 

Chia sẻ

Các tin liên quan