Cách đo kích thước để chọn quần áo cho thú cưng

Cách đo kích thước để chọn quần áo cho thú cưng

Bên cạnh việc chăm chút sức khỏe từ bên trong cho các Boss thì Sen kiêm luôn cả vị trí stylist khi phối cho thú cưng những bộ quần áo đẹp mắt và tiện lợi. Thường thì cả chó lẫn mèo đều không thích mặc quần áo vì cảm giác chật chội, khó chịu. Thế nên, các Sen phải tìm hiểu thật kỹ trước khi chọn quần áo phù hợp cho thú cưng nha. Bài viết dưới đây Lona sẽ chỉ cho bạn cách đo kích thước cho thú cưng để mua được những bộ quần áo ưng ý nhất.

 

Tại sao phải mua quần áo cho thú cưng?

Cũng giống như con người, thú cưng mặc quần áo nhằm mục đích bảo vệ cơ thể, giữ ấm và làm đẹp. 

Bạn biết đấy, các Boss có thể sẽ làm bẩn lông trong quá trình vui chơi. Việc mặc thêm quần áo sẽ hạn chế được thời gian làm sạch lông cho các Sen, giúp da chúng bớt mẫn cảm hoặc viêm nhiễm.

Không hẳn cứ nhiều lông là chúng có cơ chế tự bảo vệ khi trời lạnh. Tùy thuộc vào giống, kích cỡ, bộ lông và độ tuổi mà chúng cần phải chú ý giữ ấm khác nhau. Đặc biệt khi ở tuổi già, chúng có hệ miễn dịch suy yếu nên cần phải được giữ ấm thường xuyên.

Việc được khoác lên mình một bộ quần áo đẹp có thể thể hiện được thẩm mỹ của chủ nhân cũng như cho thấy sự quan tâm của bạn dành cho chúng.

Có thể bạn không biết, việc mặc quần áo có thể giúp chúng làm tăng thêm mối quan hệ thân mật với chủ và làm quen với xã hội nhanh hơn.

 

Cần tìm hiểu gì trước khi mua quần áo cho thú cưng?

Size quần áo

Thông thường, quần áo chó mèo được chia làm các size: XS – S – M – L – XL – XXL. Một số kích thước quần áo phổ biến hiện nay:

  • Size XS: thường được dùng cho chó. Với chu vi cổ 18 – 22cm, chiều dài chân 20cm.
  • Size S: phù hợp với chó giống nhỏ từ 4 – 6kg. Với chu vi 22 – 26cm, chiều dài chân 14cm.
  • Size M: phù hợp với cân nặng từ 6 – 10kg. Chu vi cổ là 25 – 30cm, chiều dài chân 28cm.
  • Size L: phù hợp với cân nặng 10 – 12kg. Chu vi cổ là 29 – 35cm, chiều dài chân 32cm.
  • Size XL: dành cho chó cỡ lớn từ 18kg trở lên. Chu vi cổ là 60 – 66cm, chiều dài chân 48cm.
  • Size 2XL, 3XL, 4XL: dành cho các giống chó ngoại cỡ

Hãy để cho thú cưng thoải mái khi mặc quần áo

Mặc quần áo cho thú cưng suy cho cùng cũng là để chúng cảm thấy thoải mái. Bạn không nên chọn những bộ quần áo quá rườm rà, khiến cún cưng có thể vấp ngã khi chạy. Hoặc quần áo có nhiều phụ kiện cũng nên hạn chế mặc hằng ngày. Bạn nên lưu ý thêm về kích thước. Mặc áo quá rộng sẽ khiến chúng lọt thỏm và dễ mắc vào đồ vật và vấp ngã. Nếu mặc đồ quá chật có thể khiến chúng cảm thấy khó chịu vì bị ràng buộc và gò bó.

Đừng ép thú cưng mặc quần áo nếu chúng không thích

Mặc dù bạn mặc đồ cho chúng với mục đích tốt. Tuy nhiên nếu chúng tỏ vẻ không thích sau khi bạn đã cố gắng mặc thử nhiều loại quần áo cho chúng thì bạn cũng không nên ép chúng. Nếu bạn bắt ép chúng làm những điều mình không thích thì cún có thể trở nên kích động và phản kháng.

Bạn có thể để chúng quen dần với việc mặc quần áo bằng cách cho ngửi, đánh hơi trước bộ quần áo trước khi để chúng mặc vào. Khen ngợi để chúng thêm phần tự tin khi phải mặc áo.

Cách đo kích thước để chọn quần áo cho thú cưng

Lưu ý gì khi đo kích thước để chọn quần áo cho thú cưng

Đừng đo đạc khi chúng có tâm trạng bất ổn: Bạn nên chọn thời điểm mà chúng có tâm trạng tốt hoặc buồn ngủ. Nếu chúng đang quá tăng động hãy để chúng bình tĩnh lại. Việc hô hấp quá nhanh có thể khiến số đo bị sai lệch. Tốt nhất là cho chúng đứng yên như đang ăn hoặc đang nằm ngủ. 

Chuẩn bị thước dây. Thước dây mang đến độ linh hoạt cao. Bạn phải đo chiều dài và các bộ phận khác của chúng để ra được số đo chính xác khi lựa chọn quần áo.

Phải đo những kích thước gì để mua quần áo cho chó

Trước tiên, bạn để chúng đứng thẳng, thoải mái. Bạn có thể nhờ người nhà đo trong lúc bạn giữ yên chúng.

Đầu: đo từ điểm trước hai tai, vòng thước xuống dưới cằm, và lên trên. Số đo này giúp ta chọn cỡ mũ cho chó.

Cổ: đo tại điểm nối giữa thân và cổ (để sau khi mặc quần áo, có thể duỗi hai ngón tay vào được, xem xét độ thoải mái).

Ngực trên: Đặt thước lên hai vai, vòng dây xuống đến điểm thấp nhất ở lồng ngực (thường ở sau hai chân trước).

Ngực dưới: Từ đỉnh ức, ta kéo thước xuống qua giữa hai chân, rồi dừng lại ở sau chiếc xương sườn cuối. So đo này dùng để chọn quần áo có phần giữ ấm ngực, hoặc bảo vệ phần bụng của chó.

Bụng: từ điểm sau chiếc xương sườn cuối, ta luôn dây qua bụng chó. Kéo thẳng thước lên mông và đo bụng. Số đo này giúp ta chọn kích cỡ các loại quần cho cún (phải xem xét kết cấu quần áo, phần bụng không thể quá lỏng hoặc quá chật, có thể duỗi hai đến ba ngón tay vào là được).

Chiều dài của lưng: đo dọc xương sống, từ điểm cao nhất giữa hai vai (khớp nối giữa cổ và thân) đến cuống đuôi (khớp nối giữa đuôi với thân). Chiều dài cơ thể của thú cưng tốt nhất nên bằng chiều dài quần áo.

Lưu ý

Việc đo đạc chắc chắn vẫn có sai lệch, vì thế nên cách tốt nhất vẫn là bạn để thú cưng thử trước khi mua sản phẩm. Hoặc không bạn có thể mua quần áo giao động khoảng 3-4cm để trách việc thú cưng phát triển nhanh hoặc sai số. 

Đặc biệt là đối với chó mèo con, bạn nên chọn những quần áo có chất liệu thoải mái. Vì thời kỳ phát triển của chúng khá nhanh nên quần áo ở giai đoạn này sẽ khá tốn kém với việc thay mới thường xuyên. 

 

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể chọn được cho thú cưng một bộ quần áo xinh đẹp. Nhà Lona cũng có khá nhiều mẫu quần áo xinh xắn tại đây:http://lonapetsdreamland.vn/san-pham-cho-cho/trang-phuc-phu-kien-cho-cho.htm . Bạn có thể tham khảo thêm nhé!

Chia sẻ

Các tin liên quan