Cách lựa chọn đồ chơi cho mèo

Cách lựa chọn đồ chơi cho mèo

Các bạn mèo nổi tiếng là thích sống tách biệt, nhưng những người nuôi mèo ngoài kia họ biết rằng loài mèo có một thế giới nội tâm phức tạp. Những con mèo buồn chán tìm cách để giải trí cho bản thân, mặc dù chúng nhỏ bé, chúng có thể khá là nghịch phá. Vấn đề thì trầm trọng hơn nếu bạn vắng nhà lâu ngày, hoặc bạn quá bận rộn để có thể chơi với các bạn mèo. Vì vậy, hôm nay Lona sẽ cùng các bạn chọn một loại đồ chơi phù hợp với chú mèo nhà mình nhé!

Lợi ích khi có đồ chơi cho mèo

Giúp mèo học hỏi

Bạn hãy thử những hoạt động khác nhau để giúp mèo con phát triển tất cả những kỹ năng mà chúng cần. Mèo cần phát triển về cả trí não và thể chất nên thỉnh thoảng bạn nên thúc giục chúng hoạt động.Hãy giới thiệu những trò chơi kích thích việc leo trèo hoặc những trò chơi đòi hỏi sức mạnh và sự cân bằng cho mèo.

Dạy mèo kết hợp với vui chơi

Mặc dù việc vui chơi dạy mèo bản năng săn mồi, bạn cần cho chúng biết rằng nhảy lên đầu bạn là điều không được phép bằng cách đánh lạc hướng chúng bằng một món đồ chơi. Đồng thời bạn không nên cho chúng cắn ngón tay khi chơi vì mèo sẽ tiếp tục cắn tay bạn khi chúng lớn lên. Việc chơi cũng giúp bạn dạy mèo biết cách phản ứng lại khi bạn gọi tên chúng.

Các loại đồ chơi có thể chọn cho mèo

Petcube Play: Tương tác với mèo của bạn ngay cả khi bạn ở xa chúng

Phù hợp nhất cho: Người nuôi mèo bận rộn hoặc những bạn mèo nghịch ngợm

Petcube Play kết nối với điện thoại thông minh của bạn thông qua một ứng dụng. Bạn có thể nói chuyện với con mèo của bạn suốt cả ngày, và nếu bạn thấy rằng thú cưng của bạn đang buồn chán, bạn có thể điều khiển đồ chơi laser tích hợp từ điện thoại của bạn. Nó không chỉ cho phép bạn nhìn và nghe thấy con mèo của bạn, mà bạn còn có thể chơi với nó.

WANTi Cat Toy: Đồ chơi tương tác và được điều khiển tự động từ xa dành cho mèo

Phù hợp nhất cho: Những bạn mèo nghịch ngợm, loài mèo nhanh chán các loại đồ chơi hoặc người nuôi mèo bận rộn

Đồ chơi WANTi có 6 phương thức chơi, giúp bạn tự do đa dạng hóa thú vui hàng ngày cho các bạn mèo. Mỗi chế độ (theo dõi bóng, quay, đập, trượt, điều khiển từ xa và ngọ nguậy) gồm nhiều phụ kiện và kiểu chuyển động khác nhau. Điều này sẽ gây hứng thú, lâu chán hơn cho các chú mèo nghịch ngợm. WANTi có thể chạy được trong vòng 10 phút, đây là khoảng thời gian lành mạnh để đốt cháy năng lượng dư thừa của mèo nhà bạn. Bạn có thể cài đặt món đồ chơi sử dụng điều khiển từ xa để điều khiển món đồ chơi từ chiếc ghế thoải mái mà bạn đang ngồi làm việc.

Interactive Cat Tunnel Toy: Trò chơi trí tuệ với một đường hầm ẩn náu

Phù hợp nhất cho: Người có không gian sống hẹp, mèo thích trò chơi trí óc, mèo thích những bài tập nhanh nhẹn.

Mèo thích sự an toàn của một không gian kín, chúng thích lén lút theo con mồi và chúng chán ghét sự buồn chán. Và đường hầm mèo Easyology Pet  giúp mèo của bạn phải mất thời gian để tìm cách ra khỏi đường hầm này, bạn có thể nâng cao độ khó bằng cách thay đổi cấu trúc đường hầm

Satisfy Prey-Drive: Đồ chơi mèo thông minh hương bạc hà 

Thích hợp nhất cho: Mèo thích săn mồi, mèo thích cỏ bạc hà, người nuôi mèo có ý thức về môi trường

Mèo nhà bạn vẫn còn tập tính thích đi săn, thì Skitter Critters của SmartyKat là kích thước và hình dạng hoàn hảo để mô phỏng cuộc đi săn. Mặc dù không phải tất cả chú mèo đều thích cỏ bạc hà, nhưng chú nào ưa thích mùi này sẽ trải qua 10-15 phút phấn khích, sau đó là nhu cầu đánh một giấc dài thoải mái.

Ổ Mèo Meowfia cao cấp: Nơi ẩn nấp cho mèo

Phù hợp nhất cho: mèo với mọi kích thước và độ tuổi, những giấc ngủ ngắn thường xuyên, trò nấp và vồ.

Chúng ta biết rằng lũ mèo dành phần lớn thời gian của mình để ngủ. Chúng sẽ cuộn tròn trong bất kỳ thì chiếc hộp cát tông nào, nhưng chiếc Ổ mèo của Meowfia này có vẻ ấm cúng hơn nhiều. Dù mèo nhà bạn là một chú mèo con nghịch ngợm hay một thành viên lão làng, chúng đều có thể sử dụng chiếc giường này, cũng là nơi ẩn nấp tuyệt vời khi chúng chơi đùa.

Duy trì một chế độ ăn nghiêm ngặt với máy cho ăn tự động Feed and Go tích hợp sẵn Webcam và Wi-fi

Phù hợp nhất cho: những người chủ bận rộn, những chú mèo cần cho ăn vài lần một ngày, mèo cần một chế độ ăn đặc biệt.

Khi bạn có công việc dài ngày thì việc duy trì một chế độ ăn đảm bảo cho mèo của bạn có thể trở nên khó khăn. Việc cho ăn tự do có thể dẫn tới béo phì vì chúng ăn quá nhiều, và có thể khó quan sát xem chúng có ngon miệng không. Máy cho ăn tự động Feed and Go cho phép bạn phân phối các bữa ăn, thuốc, hay đồ ăn vặt từ xa. Đĩa được kết nối với Wi-fi, cho phép bạn theo dõi thú cưng của mình qua điện thoại thông minh nhờ camera tích hợp.

Nhà cây nội thất Armakat cho Mèo: Thoải mái chỗ cho mèo nằm và cào móng

Phù hợp nhất cho: mèo với mọi kích thước và độ tuổi, mèo thích nằm trên cao, mèo thích cào đồ vật, người chủ quan tâm đến thẩm mỹ 

Một số mèo thích leo trèo, và khi chúng không có nơi thích hợp để làm điều này, chúng có thể gặp rắc rối. Với độ cao 11m, Nhà cây nội thất Armakat cho mèo một nơi tuyệt vời để leo lên nằm, luyện móng vuốt và ẩn náu. Lớp lông giả mềm mại trên các bệ nằm và sợi dứa dại ở các trụ cho mèo một nơi để nghỉ ngơi và thỏa mãn nhu cầu luyện móng của chúng

Thay đổi những thói quen tai hại của chúng: Đồ chơi cào móng siêu tốc Bergan cho Mèo

Phù hợp nhất cho: mèo thích cào, mèo thích đuổi theo đồ chơi, người chủ cần một biện pháp ít tốn kém để kiểm soát những thói quen xấu của thú cưng

Cào là nhu cầu tự nhiên của mèo và thường khiến chúng gặp rắc rối. Đồ cào móng siêu tốc Bergan giúp mèo giải trí và cho chúng một nơi để chúng có thể luyện vuốt thoải mái. Đây là một công cụ đơn giản và ít tốn kém để tránh mèo làm xước đồ đạc của bạn. Tấm thay thế được ở giữa rẻ hơn một chiếc sofa mới rất nhiều, cho phép bạn cung cấp một nơi cho chú mèo của bạn cào móng thoải mái mà không phải đầu tư như một tấm cào móng hoàn toàn mới mỗi lần chú ta làm chiếc cũ sờn hỏng

Trụ leo ba tầng Cat Craft cho Mèo

Phù hợp nhất cho: mèo thích leo trèo, mèo ở mọi độ tuổi và kích thước, người chủ có không gian ở hạn chế, khách hàng quan tâm đến thiết kế nội thất

Những kẻ thích leo trèo sẽ khoái chiếc Trụ leo ba tầng Cat Craft cho Mèo này. Chiếc trụ này cung cấp những tầng nằm cao tới 2,7 m. Thanh màu trắng trên cùng đảm bảo giữ nội thất này cố định và an toàn khi sử dụng.

Mẫu này thanh mảnh và tinh tế, đồng nghĩa với việc nó có xu hướng chiếm ít không gian hơn một số loại trụ mèo khác. Đây là sự thay thế tốt để tránh việc các chú mèo leo rèm cửa.

Đưa trò luyện võ với quả bóng lên 1 (hoặc 2) cấp độ mới: Đồ chơi tháp bóng Petstages cho Mèo

Phù hợp nhất cho: mèo hiếu động ở mọi độ tuổi và mọi kích thước, mèo dễ buồn chán, người chủ muốn hạn chế đồ chơi mèo tại một khu vực 

Tháp bóng Petstage cho phép bạn kiểm soát thú vui của các chú mèo trong khi vẫn cho chúng cơ hội tập thể dục não bộ. Tháp bóng này có ba loại bóng khác nhau được giữ cố định ở rãnh của chúng. Mèo thích khều chọc và chạy quanh tháp đuổi theo bóng, và mẫu này đủ lớn để đáp ứng nhu cầu chơi cho hơn một bé mèo.


Lona mong qua bài viết trên các bạn sẽ chọn được món đồ chơi phù hợp cho chú mèo nhà bạn!

Chia sẻ

Các tin liên quan