Kinh nghiệm khi đi mua mèo

Kinh nghiệm khi đi mua mèo

Lona biết thật khó để chọn ra chú mèo ưng ý nhất trong số rất nhiều loại mèo giống với đủ loại kích thước và độ tuổi khác nhau. Việc mua một chú mèo khỏe mạnh, đặc biệt là mèo con là rất quan trọng. Vậy có những cách nào để chọn được những chú mèo ưng ý nhất không? Bởi bạn đã hỏi thì Lona xin đưa ra những kinh nghiệm vô cùng hữu ích khi chọn mèo. Mời bạn thưởng thức bài viết dưới đây!

Tầm quan trọng của việc lựa chọn mèo khỏe mạnh

Bạn biết đấy, không phải địa chỉ bán mèo nào cũng là nơi nuôi mèo mà họ có thể lấy từ các chợ chó mèo hoặc các trang rao vặt,... Mèo có nhiều nguồn gốc và xuất xứ không rõ ràng đôi khi sẽ mang đến nhiều mầm bệnh nguy hiểm. 

Xui xẻo thay, nếu không có kinh nghiệm, bạn có thể mua phải mèo bị ốm hoặc sức khỏe trong ổn định. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình nuôi cũng như công việc của bạn. Bởi sẽ tốn nhiều thời gian và công sức để nuôi dưỡng và chăm sóc hơn.

Thay vì vậy, bạn có thể lựa chọn mèo có sức khỏe tốt ngay từ ban đầu. Việc chọn được chú mèo tốt có thể là khởi đầu cho một chuyến hành trình dài hạn hơn.

 

Kinh nghiệm khi đi mua mèo 

Kiểm tra độ tuổi và sức khỏe của mèo với người nuôi

Nếu bạn muốn mua mèo con thì ít nhất chúng cũng phải được hơn 2 tháng rưỡi. Nếu ít hơn con số này, có khả năng chúng chưa cai sữa hoàn toàn và chưa thể ăn thức ăn dành cho mèo. Trong giai đoạn này, chúng cần ở gần mèo mẹ để học được những kỹ năng cơ bản. Việc tách chúng khỏi mèo mẹ có thể khiến tính cách của chúng bị ảnh hưởng.

Với những bé mèo quá gầy hoặc có ký sinh trùng, chảy nước mắt hoặc lờ đờ,.. Bạn có thể sẽ rất vất vả khi nuôi những bé mèo như thế. Thậm chí tuổi thọ của chúng sẽ khá ngắn. Nên quan sát kỹ để lựa chọn được bé mèo khỏe mạnh.

Dưới đây là cách mua mèo con được chia sẻ từ những người có kinh nghiệm.

  • Đôi mắt tươi sáng, không có dấu hiệu của bệnh. Không có dấu hiệu của mí mắt thứ ba.
  • Mũi nên hơi ẩm ướt.
  • Răng phải đều đặn và hàm trên và hàm dưới khít nhau.
  • Tai phải sạch và không có dấu hiệu bệnh hoặc các mảnh vụn màu đen.
  • Lông bóng mượt, không có dấu hiệu của gàu hay bọ chét.
  • Hậu môn phải sạch không có dấu hiệu tiêu chảy.
  • Bụng nên hơi tròn, nhưng không phình to.

Xem xét tính cách của chúng

Bạn biết đó, với những chú mèo quá hung hãn hoặc nhút nhát, sẽ rất khó để có thể làm quen với chúng nhanh chóng. Hãy lựa chọn những chú mèo hoạt bát, tính cách nhanh nhẹn, linh hoạt. Nếu bạn có thể có được sự kết nối với chúng ngay ở lần gặp đầu thì có thể đây là câu chuyện duyên số rồi nè~

Kiểm tra tính cách của mèo cũng không hề khó. Bạn có thể thử vuốt ve và bế mèo lên hoặc mang theo một món đồ chơi để tương tác với boss. Chỉ cần chơi với mèo một lúc là bạn có thể nhận biết được tính tình của bé thôi.

Kiểm tra nhà cửa trước khi đưa mèo về nhà

Trước khi đón mèo, bạn nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho mèo đầy đủ, sau đó kiểm tra một lượt quanh nhà. Đi từng phòng và đừng bỏ qua ngóc ngách nào có thể trở nên nguy hiểm với bé. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị sẵn một góc nhỏ hay một căn phòng nhỏ dành cho mèo trước khi đón mèo về nhà. Tương tác với mèo con sau khi bé bắt đầu quen với căn phòng mới sẽ là một cách thiết lập mối liên kết giữa bạn và thú cưng rất hiệu quả.

Chọn mèo theo giống

Thường thì chúng ta sẽ phát cuồng bởi bộ lông của những chú mèo. Thế nên bạn có thể tham khảo màu lông của chúng trước khi lựa chọn. Màu trắng được xem là ưu tiên số 1 của các bạn khi đến Lona Pets Dreamland. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ về môi trường sống và thói quen sinh hoạt. Vì việc làm sạch bộ lông cho chú mèo lông sáng sẽ rất khó khăn.

Nếu bạn muốn nuôi mèo con thuần chủng, hãy tìm hiểu kỹ những vấn đề sức khỏe liên quan đến giống mèo đó. Ví dụ như những căn bệnh mà giống mèo đó có nguy cơ mắc cao, như bệnh hô hấp ở mèo Ba Tư, bệnh búi lông ở các giống mèo lông dài… 

Bạn có thể yêu cầu người bán cung cấp thêm các giấy tờ liên quan đến sức khỏe. Có thể kiểm tra sổ khám của mèo tại bệnh viện thú y, lịch tiêm ngừa,...

Tham khảo giá thị trường trước khi mua

Với nhiều thị trường bán mèo như hiện nay, rất dễ dẫn đến việc loạn giá khi bạn tìm hiểu. Bạn nên tìm kiếm nhiều nguồn bán, hỏi những người có kinh nghiệm để hiểu rõ giá bán hiện tại của giống mèo đó. Hiện nay, có rất nhiều các địa chỉ bán mèo con thuần chủng. Tuy nhiên không nên mua mèo ở những nơi có giá quá rẻ, nhất là với mèo thuần chủng. Nếu bạn không tham khảo giá trước khi mua có thể sẽ bị mua mèo với giá quá cao mà không thật sự xứng đáng. 

 

Lời nhắn cuối cùng mà Lona muốn gửi gắm cho bạn đó là hãy yêu thương chú mèo của bạn. Thật ra việc lựa chọn chú mèo trên những tiêu chí nào không thật sự quá quan trọng. Một khi tình yêu của bạn đủ lớn thì không có khó khăn nào có thể ngăn cản bạn và chú mèo con. Thế nên, hãy kiên định với lựa chọn của mình và cố hết sức chăm sóc người bạn đồng hành của bạn nhé. Lona tin rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ sớm tìm được chú mèo thích hợp để gắn bó trong chặng hành trình tiếp theo của mình.

Chúc bạn và Boss nhiều sức khỏe và may mắn nha~

 

Chia sẻ

Các tin liên quan