Mẹo chọn giường, nệm cho chó mèo

Mẹo chọn giường, nệm cho chó mèo

Bên cạnh thức ăn và nước uống, chỗ ngủ cũng là một trong những thứ rất quan trọng với sức khỏe của thú cưng. Dù là chó hay mèo, các bé cũng cần có một chỗ ngủ thật êm ái. Nếu cứ nằm trên nền gạch lạnh, thú cưng sẽ rất dễ mắc phải các căn bệnh nguy hiểm như viêm phổi, chảy mũi…Do đó, để thú cưng mãi luôn khỏe mạnh, hãy đầu tư cho chúng một chiếc nệm thật êm ái. Hôm nay Lona sẽ cùng mọi người chọn nệm cho chú mèo nhà mình bạn nhé!

Tại sao phải cho thú cưng ngủ trên thảm, đệm, ổ nệm?

Cũng giống như con người, một chiếc giường êm ái và đủ ấm sẽ khiến chúng ta thoải mái và ngủ ngon hơn rất nhiều. Nền gạch rất cứng và lạnh, nếu nằm trực tiếp trên đó thú cưng rất có thể bị mắc các bệnh liên quan tới xương khớp, hô hấp. Chưa kể tới việc chúng sẽ không xác định được vị trí chỗ ngủ? Và tất nhiên mọi chỗ đều có thể lăn ra ngủ.

Những chú mèo có thể làm ổ trong tủ quần áo, trên giường của bạn. Tình trạng lông rụng vương vãi khắp nơi khiến bạn khó chịu. Những chú cún thì khác, có thể là nằm trên thảm lau chân, khu vực bếp nấu ăn có khi chúng nhảy lên ghế sofa và cuộn tròn trên đó. Tất cả những trường hợp này đều có thể gây ra nhiều phiền phức tới cuộc sống của bạn.

Chính vì vậy, một chiếc ổ nệm cho chó mèo xinh xắn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa. Mỗi khi mệt mỏi muốn nghỉ ngơi cún cưng sẽ tự giác về giường ngủ của mình. Ở một nơi yên tĩnh mà bạn đã lựa chọn trước đó.

Cách làm đệm, ổ nệm cho chó mèo

Có rất nhiều cách để làm một chiếc giường ngủ nhỏ cho thú cưng. Bạn có thể tận dụng nguồn nguyên liệu tại nhà như: áo len, tủ nhỏ, bàn học, thanh gỗ, gấu bông, gối cũ… 

Đối với chiếc bàn, bạn có thể lật ngược nó và đặt vào đó một chiếc gối êm ái. Như vậy, thú cưng nhà mình đã có một chỗ ngủ thật ấm áp. Bạn có thể trang trí thêm bằng đồ chơi cho chó mèo để ngôi nhà trở nên sinh động hơn. Hay như với một chiếc áo len cũ, bạn có thể nhét bông vào trong. Sau đó khâu các đầu hở tạo kiểu dáng phù hợp, chúng ta đã có một chiếc nệm cho các pet cưng.

Nếu bạn không có thời gian để tự làm những đồ dùng này, bạn có thể chọn mua những loại nệm có sẵn trên thị trường. Nhà Lona có vài chiếc nệm xinh xắn, các Sen có thể tham khảo link dưới đây nhé: http://lonapetsdreamland.vn/tim-kiem?keyword=nem

Các điều cần lưu ý khi chọn nệm cho thú cưng

1. Tìm hiểu sở thích lúc ngủ của thú cưng

Để tìm ra được một tấm nệm cho thú cưng phù hợp, bạn cần phải biết rõ sở thích lúc ngủ của thú cưng. Hãy tự hỏi bản thân các câu hỏi sau để tìm ra thói quen khi ngủ của chúng:

- Thú cưng có thói quen cuộn tròn mình lại trong những chiếc chăn mềm mịn, ấm áp không? Nếu có, thú cưng của bạn rất phù hợp với những chiếc nệm tròn hoặc oval

- Thú cưng có thích nằm duỗi mình ra khi ngủ không? Nếu có, những chiếc nệm hình chữ nhật êm ái sẽ thích hợp hơn những chiếc nệm tròn

- Thú cưng có thích nằm trên đồ nội thất nào không? Hãy xem xét bề mặt của món đồ ấy mềm hay cứng để tìm ra được chất liệu phù hợp nhất với thú cưng.

2 Chọn nệm cho thú cưng có vỏ bọc có thể thay thế được

Sự nghịch ngợm của thú cưng rất có thể làm cho chiếc nệm nhanh chóng bị bám bẩn. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn các loại đệm cho chó, đệm cho mèo có vỏ bọc có thể thay thế được. Mỗi tuần, bạn nên giặt sạch vỏ bọc này để hạn chế bọ chét sinh sôi.

Ngoài ra, vỏ bọc còn quyết định đến yếu tố thẩm mỹ của chiếc nệm rất nhiều. Nếu bạn đặt nệm cho thú cưng ở những nơi là trung tâm của ngôi nhà như phòng khách, bạn nên đầu tư ma những sản phẩm có vỏ bọc đẹp mắt và hợp với nội thất xung quan. 

3 Xem xét tuổi tác, sức khỏe, hành vi của giống loài bạn đang nuôi

Đối với thú cưng có sở thích nhai gặm, bạn không nên chọn các loại nệm lông vũ vì chúng có thể nhai và nuốt lông vào bụng gây tắc nghẽn đường ruột.

Đối với thú cưng đã già và cần thêm sự hỗ trợ cho xương khớp, bạn nên chọn những loại nệm cho chó, nệm cho mèo có khả năng chỉnh hình, hoặc những loại nệm êm ái và ấm áp để cơ thể của bé được nâng đỡ tốt hơn

Với những chú chó to lớn cần phải điều hòa thân nhiệt khi trời nóng, bạn nên chọn các loại nệm cho chó lớn được trang bị thêm bộ phận làm mát để thú cưng không bị sốc nhiệt khi trời nóng.

4 Bạn sẽ dùng chiếc nệm ấy vào dịp nào, ở đâu?

Nếu bạn có ý định muốn mang thú cưng của mình đi dã ngoại hoặc đặt nệm ở ngoài sân, hãy suy xét xem chiếc nệm mình mua có dễ dàng di chuyển, có chống thấm nước và dùng được ở ngoài trời không? 

5 Phù hợp với tài chính cá nhân

Cuối cùng, dù có yêu thú cưng đến mấy, bạn cũng cần cân nhắc tài chính mỗi khi chọn nệm cho thú cưng. Nếu có đủ tài chính, bạn nên chọn các loại nệm có chất lượng cao để có thể sử dụng được lâu dài. Nếu tài chính không cho phép, bạn có thể tự tay làm cho thú cưng những chiếc ổ thật xinh.

Một số loại nệm cho thú cưng 

1 Nệm tròn

Nệm tròn cho thú cưng thường có hình tròn hoặc hình oval. Một góc nệm sẽ được may nhô lên cao để thú cưng có thể dựa lưng hoặc tựa đầu để ngủ. Loại nệm này sẽ rất thích hợp với những chú chó hoặc mèo có thói quen cuộn tròn người khi ngủ.

2 Nệm hình gối

Nệm thú cưng này có thiết kế khá đơn giản. Bề ngoài của nệm được thiết kế trông y như một chiếc gối to. Kiểu nệm này thường khá đa dạng về kích thước và màu sắc. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những thú cưng cho thói quen nằm ườn mình, vươn vai hoặc duỗi mình khi ngủ

3 Nệm chỉnh hình

Nệm cho chó, nệm cho mèo có hỗ trợ chỉnh hình xương khớp sẽ rất phù hợp với thú cưng đã già. Ngoài ra, đây còn là loại nệm phù hợp cho thú cưng gầy trơ xương. Lớp bông êm ái sẽ giảm bớt cảm giác đau đớn khi thú cưng nằm xuống.

4. Giường võng

Đối với những thú cưng có sở thích nghỉ ngơi ngoài trời, bạn nên mua một chiếc giường võng chống thấm nước. Giường võng sẽ bảo vệ thú cưng khỏi mặt đất khô nóng vào mùa hè, đồng thời xua đi cái lạnh khi mùa đông đến. 

Huấn luyện thú cưng đi ngủ đúng chỗ

Động vật thường có khả năng đánh hơi rất tốt. Chúng sẽ có xu hướng đánh hơi và tìm đến những khu vực có lưu giữ mùi hương của chúng. Nói cách khác, thú cưng thường có xu hướng quay về với chốn cũ – tức những khu vực bé đã từng ngủ trước đây. Vì vậy, bạn có thể dùng các vật dụng quen mùi như một cách để thú cưng làm quen với nơi ngủ mới

- Đầu tiên, hãy đặt các món đồ quen mùi của thú cưng như quần áo cũ, đồ chơi…lên chiếc nệm vừa mới mua.

- Hướng sự chú ý của thú cưng đến chiếc nệm, ra hiệu cho bé chạy đến nệm

- Cho bé hửi, tiếp xúc với các món đồ quen mùi của mình trên chiếc nệm. Dần dần, bé sẽ quen với không gian sống và nghỉ dưỡng mới

- Khi đã trở nên quen thuộc với chiếc nệm mới. Bạn có thể dọn quần áo và đồ chơi cũ ra khỏi nệm

Với phương pháp dùng mùi cơ thể này, thú cưng sẽ thích nghi với chiếc nệm mới mà không cảm thấy sợ hãi hoặc lo lắng khi nằm trong một không gian mới.

 

Lựa chọn ổ nệm cho thú cưng phù hợp sẽ giúp chúng có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Chính vì vậy, trước khi quyết định bạn hãy kiểm tra thật kỹ kích thước và cân nặng của người bạn bốn chân của mình trước nhé!

Lona chúc các pet nhà mình luôn khỏe mạnh!

Chia sẻ

Các tin liên quan