Phải làm gì khi thất lạc chó mèo

Phải làm gì khi thất lạc chó mèo

Thường thì chủ nuôi luôn trong tình trạng lo lắng khi chó hay mèo bị lạc mất. Người trong cuộc thường không giữ được bình tĩnh nên có thể không đưa ra được những quyết định sáng suốt. Lona Pets Dreamland đã từng nghe nhiều câu chuyện về chó mèo bị thất lạc. Dựa trên kinh nghiệm cá nhân cũng như những câu chuyện đã chứng kiến, Lona xin gửi đến bạn 3 cách có thể tìm được chó mèo thất lạc.

Tìm kiếm khu vực xung quanh

Không hẳn lúc nào chó mèo bị lạc cũng là do bị bắt mất. Có thể chúng đang mải vui đùa mà quên mất đường về hoặc bị kẹt ở một vị trí nào đó. Bạn hãy tìm kiếm xung quanh khu vực nhà ở cũng như các địa điểm mà bạn thường dẫn chúng tới. Biết đâu bạn có thể tìm được chúng vẫn an toàn tại đó.

Hãy thăm dò các lò bắt, quán thịt chó/ mèo, shop mua bán chó mèo

Bạn cũng biết đây là nơi không một chủ nhân nào mong muốn chó cưng, mèo cưng nhà mình sẽ ở đây, nhưng không vì thế mà bỏ qua. Nếu xui xẻo, chú chó của bạn có thể trở thành món hời của những tên trộm chó. Chúng thường bắt trộm chó để bán cho các quán thịt chó với giá rẻ. Nếu là chó ta thông thường, thì đây là nơi có thể tìm được.

Tuy nhiên, thường thì các chú chó cảnh lại là cơ hội để bán cho các pet shop, cửa hàng thú cưng. Bạn cũng có thể tìm trong các khu chợ trời. Vì thông thường những nơi này việc mua bán chó, mèo mà không cần giấy tờ diễn ra nhanh gọn hơn. 

Một lưu ý cho bạn đó là không nên đường đột hỏi họ. Hãy khéo léo để tra hỏi thông tin thay vì áp đặt họ là người đang giữ chó/ mèo cưng của bạn. Luôn phải bình tĩnh và cư xử khôn khéo để tránh tai bay vạ gió. 

In tờ rơi thông báo

Một cách tìm chó lạc khác cũng mang lại hiệu quả rất tốt là làm thông báo, tờ rơi. Bạn sẽ in thông  báo với đầy đủ các thông tin như:

  1. Tên chú cún/ mèo
  2. Giống chó/ mèo
  3. Đặc điểm nhận dạng
  4. Thời gian, địa điểm nơi bé bị mất tích.
  5. In bức ảnh gần nhất của bé
  6. Để lại số điện thoại liên lạc của bạn.

Bạn nên dán tờ rơi tìm chó lạc ở khu vực xung quanh nơi bạn sống. Khu vực chó mèo bị lạc hoặc bị bắt mất. Có thể đưa tờ rơi cho chủ pet shop và nhờ sự giúp đỡ. Nếu ở chỗ bạn sống có địa điểm chuyên gom chó, mèo đi lạc, bị bỏ rơi cũng đừng quên đến đó đăng ký thông tin tìm chó/mèo lạc.

Bạn cũng đừng quên những chú xe ôm hay các bác bán hàng nước nhé. Vì công việc thường xuyên di chuyển, tiếp cận với nhiều nguồn thông tin nên bạn đừng bỏ qua họ nhé. Mỗi người đều là một cơ hội tìm chó lạc với nhiều hi vọng nhất.

 

Tìm chó/ mèo bị lạc trên Facebook Group

Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của các trang mạng xã hội nhóm Facebook liên quan tới thú cưng. Sử dụng hình ảnh mới và rõ nhất của chúng để đăng, chia sẻ cho nhiều người biết đến hơn. Lưu ý khi bạn gửi ảnh của cún cần điền đầy đủ thông tin:

  1. Tiêu đề TÌM CHÓ/ MÈO LẠC – Khu vực… (đường), …. (phường), …. (quận), …. (TP)
  2. Thời gian bị lạc:… giờ, ngày… tại khu vực…
  3. Thông tin về bé: tên, giống, giới tính, lông màu, nặng bao nhiêu kg, khoảng bao nhiêu tuổi.
  4. Một số đặc điểm đặc biệt nhận dạng (nếu có).

Cuối cùng là nhờ giúp đỡ của mọi người. Nhờ mọi người giúp đỡ share thông tin. Nhớ để lại số điện thoại và địa chỉ của bạn để dễ liên lạc. Cũng đã có nhiều trường hợp chia sẻ thông tin trên mạng xã hội đã giúp thú cưng quay trở lại bên chủ nuôi rồi nên bạn đừng quá lo lắng nhé! Biết đâu thú cưng của bạn đang trong tay một người bạn tốt bụng trên mạng xã hội thì sao. Cứ cố gắng chia sẻ thông tin đến nhiều người nhất có thể nhé!

Sử dụng dịch vụ tìm chó mèo bị mất

Sử dụng dịch vụ tìm chó mèo bị mất đang là cách hiệu quả nhất hiện nay. Bạn chỉ cần cung cấp những thông tin cần thiết cho công ty thám tử, công ty sẽ giúp bạn tìm kiếm chó mèo một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Tuy nhiên cũng phải phụ thuộc xem khu vực bạn đang ở có dịch vụ này hay không. Tra cứu thông tin kỹ càng trước khi liên hệ với họ nha!

 

Một số lưu ý khi bị mất chó mèo

Giữ bình tĩnh

Bạn biết đó, các quyết định nên được đưa ra khi bạn bình tĩnh suy nghĩ. Nếu như bạn quá bối rối hoặc hoang mang không biết làm gì, bạn có thể gọi điện cho người thân quen để có được sự giúp đỡ. Hít thở sâu và tập trung nghĩ việc mình sẽ làm thay vì cứ khóc lóc ủ rũ.

Hãy kiên trì

Việc tìm lại thú cưng là việc rất khó khăn. Bạn đừng nản chí mà bỏ cuộc sớm, biết đâu chỉ còn một chút nữa là bạn có thể tìm được thú cưng của mình. 

Cẩn thận khi đưa thông tin cá nhân trên các hội nhóm

Việc bạn đưa thông tin cá nhân của mình lên trên các hội nhóm tìm kiếm có thể là cơ hội cho kẻ gian lừa đảo hoặc giả danh. Vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ các hội nhóm trước khi vào. Ngoài ra có thể ẩn đi 1-2 số thay vì đưa lên toàn bộ số điện thoại.

Cẩn thận lừa tiền

Khi nhận được báo tin về cún. Nếu gặp người tốt yêu thương cún thì không sao. Nhưng nếu gặp phải những đối tượng  “làm tiền” thì bạn phải hết sức bình tĩnh. Hãy cứng rắn và mạnh mẽ, không nên khóc lóc. Bạn càng yếu đuối bọn chúng càng có cớ làm tiền với bạn. Nếu bạn quá rộng rãi, có thể điều không may sau đó sẽ lại xảy ra với cún.

Lona thực lòng mong bạn sẽ không phải nhấp vào bài viết này để tìm kiếm cách tìm chó mèo lạc. Phòng bệnh hơn chữa bệnh nên bạn hãy luôn quan sát thật kỹ thú cưng của mình để đảm bảo chúng vẫn luôn ở khu vực an toàn. Cố gắng quan sát và nghe ngóng thông tin về những tay trộm chó mèo để có thể bảo vệ thú cưng an toàn.

Cuối cùng, Lona Pets Dreamland sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong việc tìm lại chó mèo cưng. Mong rằng thú cưng của bạn luôn khỏe mạnh và bình an bên gia đình nhé!

Chia sẻ

Các tin liên quan